Những lưu ý khi lựa chọn đồ chơi bé dưới 3 tháng tuổi

Những lưu ý khi lựa chọn đồ chơi bé dưới 3 tháng tuổi

Đối với việc lựa chọn đồ chơi  bé dưới 3 tháng là cực kì cân nhắc. Các bé vẫn còn nhỏ, làn da bé dễ bị kích ứng với những chất liệu làm đồ chơi. Ngoài ra, những loại đồ chơi có các chi tiết nhọn, hình tròn, …dễ gây tổn thương đến bé. Vậy làm thế nào để lựa chọn đồ chơi cho bé một cách thông minh? Bài viết này, Phucankids.com sẽ giới thiệu Những lưu ý khi lựa chọn đồ chơi bé dưới 3 tháng tuổi.

Đồ chơi bé dưới 3 tháng phát triển khả năng vận động

đồ chơi cho bé từ 3 6 tháng tuổi

Bố mẹ có thể mua vài cái giá đỡ  treo đồ chơi lên đấy. Hoặc bố mẹ cũng thực sự có thể treo trực tiếp đồ chơi lên nhiều vị trí không giống nhau trong nhà. Lúc này trẻ vẫn đang còn nằm sấp, có những đồ chơi được treo trước mặt.  Như vậy sẽ khiến cho trẻ thấy đỡ nhàm chán hơn so với việc nằm một thời gian lâu như vậy mà không hoạt động gì.

Thậm chí bố mẹ thực sự có thể treo gần để trẻ thực sự có thể sử dụng tay hất, kéo, quay, gõ các đồ chơi trước mặt. Giúp trẻ thêm hứng thú, tập vận động cơ tay. Khi bé được hơn 5 tháng, thời điểm này trẻ đã có thể kết hợp được tay, đầu gối để tự mình vận động. Bố mẹ nên bỏ bớt các đồ chơi được xâu thành chuỗi trên nôi để trẻ không bị mắc kẹt khi cố chồm dậy.

Lục lạc làm bằng vật liệu nhẹ

đồ chơi cho bé 3-6 tháng tuổi

Trẻ thường thích gây ra tiếng động. Bố mẹ thực sự có thể mua cho trẻ vài cái trống lắc. Hay lục lạc để trẻ lắc chúng, làm ra âm thanh. Bên cạnh đấy, bố mẹ còn có thể mở thêm các bài nhạc sôi động thời điểm trẻ đang chơi. Trẻ ở độ tuổi này vô cùng thích nghe những âm thanh có nhịp điệu, thường hay lắc lư theo chúng. Các loại lục lạc thì nên phát ra âm thanh to rõ ràng. Để trẻ thực sự có thể nhận thức được những cái gì trẻ đang làm sẽ gây ra âm thanh giống như vậy.

Thú nhồi bông mềm đáng yêu

đồ chơi cho bé 3-6 tháng tuổi

3 tháng tuổi là độ tuổi mà trẻ nên làm quen với việc có một thú nhồi bông bên cạnh. Điều cực kì quan trọng là con thú nhồi bông này phải dễ thương  nhất là phải mềm. Vì có thể bố mẹ đều không mong muốn có thứ gì đâm ra tai hay đuôi của thú nhồi bông có thể làm trẻ bị thương.

Bố mẹ nên mua các thú nhồi bông loại đồ chơi cho bé 3-6 tháng tuổi được khâu vá cẩn thận. Nên tránh mua các đồ chơi mềm tuy nhiên có mắt hay miệng làm bằng nhựa, sẽ có rủi ro trẻ nuốt phải gây nguy hiểm. Trong đó, bố mẹ cũng nên để tâm tới các bộ phận bên ngoài khác. Như chuông, nút áo đính kèm, ruy băng  các loại dạng sợi bé có thể xé ra, cho vào miệng.

Đồ chơi bé dưới 3 tháng hình thú làm bằng cao su bóp kêu

đồ chơi cho bé 3-6 tháng tuổi

Bất cứ đồ chơi nào trẻ có thể cầm  tự tạo ra tiếng kêu. Thường hay vô cùng được các trẻ ở độ tuổi này yêu thích. Các đồ chơi bóp kêu này còn thực sự có thể thả vào bồn tắm của trẻ.

Trẻ thường nhận thấy rất phấn khích khi nghe những âm thanh chít chít phát ra từ các đồ chơi. Như vậy Bố mẹ nên tìm mua cho trẻ các đồ chơi cao su hình thú. Và phát ra âm thanh để thế giới của bé thêm sinh động.

Sách làm bằng vải hoặc nhựa mềm

đồ chơi cho bé 3-6 tháng tuổi

Việc đọc sách cho trẻ ở độ tuổi nào cũng là vô cùng cần có. Những quyển sách làm hoàn toàn bằng vải hoặc nhựa mềm sẽ đi cùng bé dài lâu. Vì thực sự có thể chịu được dù cho bé có cắn hay vò. Thậm chí là bé yêu chảy nước dãi.

Việc lắng nghe giọng nói của bố mẹ còn giúp trẻ phát triển thính giác, bắt kịp được với nhịp điệu của ngôn ngữ. Việc bố mẹ thường hay xuyên thay đổi cao độ của giọng nói, hát cho trẻ nghe hay nhấn nhá giọng. Sẽ làm cho thời gian đọc sách thêm thú vị cho cả bố mẹ  trẻ. Không chỉ làm đồ chơi cho bé 3-6 tháng tuổi mà sách vải còn đóng nhiệm vụ giáo dục con cái.

Đàn điện tử chạy bằng pin

đồ chơi cho bé 3-6 tháng tuổi

Các âm thanh vừa thú vị, vừa vui tai được phát ra từ chiếc đàn. Sẽ gây một sự hấp dẫn không nhỏ đối với bé trong giai đoạn này. Bên cạnh đó thì hình dáng mẫu mã của chiếc đàn cũng góp phần không nhỏ đến sự thích thú cảu chúng. Mỗi loại đàn nhạc hình ngộ nghĩnh lại có nhiều bản nhạc không giống nhau.

Khi chơi mẹ thực sự có thể nhấn vào từng phím, từng hình để bé theo dõi những bản nhạc khác nhau, bé sẽ vô cùng thích thú đó.

Đồ chơi đồ chơi bé dưới 3 tháng ngậm nướu răng nhiều sắc màu

đồ chơi cho bé 3-6 tháng tuổi

Không có chọn lựa nào tốt hơn 1 vòng nhựa ngậm nướu cho trẻ lúc nướu trẻ đang khó chịu.

Bố mua vài vòng ngậm nướu ở nhà để thực sự có thể đưa khi trẻ cảm thấy cần. Không được đặt các vòng này vào tủ lạnh vì cả miệng trẻ đều không thể chịu được các vật quá lạnh.

Trên đây là những lưu ý khi các bố và mẹ muốn mua đồ chơi cho trẻ em dưới 3 tháng tuổi. Hi vọng bài viết đã cung cấp thông tin thật hữu ích. Cám ơn các bạn đã đọc!

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 80F Phan Van Hớn, Xuân Thới Thượng, Hóc Môn, TPHCM
Email: phucankids@gmail.com
Hotline Mua Hàng: (+84)909 959 838

https://www.facebook.com/thoitrangtreemphucan/
Website: Phucankids.com